New Star Multimedia Corp

Rời khỏi nhà với 300 rupee trong tay, Chinu Kala đã xây dựng được một thương hiệu đồ trang sức bằng sành sứ có doanh thu 400 triệu rupee. Vậy làm thế nào mà nữ doanh nhân này có thể vận hành được thương hiệu trang sức thời trang đa năng Rubans Accessories? 

Câu chuyện truyền cảm hứng của Chinu Kala: Từ việc chỉ kiếm được 20 rupee mỗi ngày đến việc xây dựng thương hiệu trang sức trị giá 400 triệu rupee

Chinu Kala (Nguồn: The Newster)

Rời nhà khi mới 15 tuổi, Chinu Kala trải qua đêm đầu tiên tại nhà ga trung tâm Mumbai. Ngày hôm sau, cô được một người phụ nữ giúp đỡ và trở thành nhân viên bán hàng. Lúc này, mỗi ngày cô chỉ kiếm được 20 rupee.

Mức thu nhập này thấp đến mức cô chỉ có thể chi trả cho một bữa ăn trong ngày. Sau khoảng hai năm làm nhân viên bán hàng, cô trở thành nhân viên trong một cửa hàng may mặc tại Ghatkopar vào năm 2000. Vào buổi tối, cô làm phục vụ tại một nhà hàng trong vòng sáu tháng. 

Cuộc sống thay đổi khi cô tham gia một khóa học về trang điểm tại Bharat & Dorris, Mumbai vào năm 2006. Đây cũng là thời điểm cô tham gia cuộc thi sắc đẹp Gladrags Mrs India vào năm 2007. Cô nằm trong số năm thí sinh lọt vào vòng chung kết và thành tích này đã giúp cô có cơ hội trở thành người mẫu. 

Mặc dù cô thành lập và vận hành một công ty kinh doanh ở Bengaluru vào năm 2008, nhưng cô vẫn luôn tìm kiếm một công việc có thể mang lại cuộc sống ổn định. Đó là nguyên nhân khiến cô bắt đầu kinh doanh đồ trang sức và đầu tư 3 vạn rupee vào Rubans Accessories tại Phoenix Mall, Bengaluru vào năm 2014. 

Câu chuyện truyền cảm hứng của Chinu Kala: Từ việc chỉ kiếm được 20 rupee mỗi ngày đến việc xây dựng thương hiệu trang sức trị giá 400 triệu rupee

Chinu Kala ngày càng thành công trong công việc kinh doanh trang sức (Nguồn: Business Khabar)

Công việc kinh doanh ngày càng khởi sắc và đạt nhiều thành tựu. Cô quả quyết: “Tôi sẽ kiếm được 1 vạn rupee trong một ngày”. Trong thời gian đại dịch, cô đã tiến hành phát minh mô hình kinh doanh sản phẩm trực tuyến trên các nền tảng riêng và các nền tảng thương mại điện tử như Flipkart và Myntra. Điều này khiến doanh số bán hàng tăng vọt”.

Theo cuộc phỏng vấn với The Weekend Leader, Chinu Kala mong muốn thương hiệu của mình chiếm 25% thị phần trang sức thời trang (ước tính khoảng 21000 rupee) ở Ấn Độ.

(Theo Pháp Luật Sao)