New Star Multimedia Corp

Công ty Wendy’s đã bỏ qua các ước tính của Phố Wall về kết quả hàng quý do những cơn bão dữ dội và nhiệt độ đóng băng trên khắp Hoa Kỳ hồi đầu năm, làm ảnh hưởng đến lưu lượng người tiêu dùng đến cửa hàng và giảm nhu cầu đối với các mặt hàng ăn sáng của chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt.

Doanh thu mùa đông của thương hiệu Wendy’s đáng thất vọng do lưu lượng khách hàng ở Hoa Kỳ giảmNhà hàng Wendy's ở Monrovia, California ngày 4/11/2015. (Ảnh: REUTERS/Mario Anzuoni)

Cổ phiếu của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Dublin, Ohio này đã giảm tới 13% xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào thứ Tư (11/5), sau khi công ty cho biết, họ hiện hy vọng doanh số bán đồ ăn sáng trong cả năm sẽ kéo dài đến cuối năm. Phạm vi tăng trưởng 10% đến 20% như đã dự kiến ​​trước đó.

Các nhà phân tích cho biết thực đơn bữa sáng của Wendy’s nổi tiếng với món bánh mì kẹp thịt Baconator và cà phê Frosty-ccino, sẽ phải đối mặt với áp lực từ việc người tiêu dùng chuyển sang các bữa ăn rẻ hơn khi lạm phát gia tăng, ảnh hưởng đến túi tiền của người Hoa Kỳ.

Giám đốc Tài chính Gunther Plosch của Wendy’s cho biết: “Tôi thấy kết quả của quý đầu tiên thực sự có chút biến động”.

Tỷ suất lợi nhuận nhà hàng do công ty của Wendy’s điều hành đã giảm xuống 11,6% trong quý kết thúc vào ngày 3/4 từ mức 17% một năm trước đó do chi phí lao động và các mặt hàng như thịt bò, gà, cà phê và dầu ăn cao hơn.

Doanh thu mùa đông của thương hiệu Wendy’s đáng thất vọng do lưu lượng khách hàng ở Hoa Kỳ giảmChuỗi cửa hàng McDonald's cũng gặp tình trạng tương tự với Wendy's. (Ảnh: Internet)

Công ty cho biết lưu lượng khách đến nhà hàng có thu nhập thấp hơn đã giảm xuống, nhưng một số khách hàng giàu có hơn vẫn tiếp tục đặt hamburger và khoai tây chiên của họ. McDonald's - đối thủ lớn hơn của Wendy’s cũng cho biết vào tháng trước, một số khách hàng của họ đã mua các mặt hàng rẻ hơn hoặc ít hơn.

Theo Refinitiv IBES, doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương tự của Wendy’s tại Hoa Kỳ đã tăng 1,1% trong quý đầu tiên, nhưng không đạt được ước tính trung bình của các nhà phân tích ở mức 2,28%, do áp lực của biến thể Omicron.

Tổng doanh thu tăng 6,2% lên 488,6 triệu đô la, cũng thấp hơn ước tính 496,9 triệu đô la. Lợi nhuận điều chỉnh 17 xu trên mỗi cổ phiếu đã giảm 1 xu so với kỳ vọng.

Theo Pháp Luật Sao