New Star Multimedia Corp

Sau cú sốc từ trận thua 2-1 của Argentina trước Ả Rập Xê Út trong trận đấu mở màn World Cup 2022, giá Fan token của Hiệp hội bóng đá Argentina (ARG) bất ngờ giảm mạnh. Dường như giá token của ông lớn này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hiệu suất trên sân cỏ của các cầu thủ trong đội tuyển.

Sau cú sốc từ trận thua 2-1 của Argentina trước Ả Rập Xê Út trong trận đấu mở màn World Cup 2022, giá Fan token của Hiệp hội bóng đá Argentina (ARG) bất ngờ giảm mạnh. Dường như giá token của ông lớn này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hiệu suất trên sân cỏ của các cầu thủ trong đội tuyển.

Fan token Argentina “liêu xiêu” vì giá giảm sâu sau trận thua trướ

Vào thời điểm bắt đầu mở bán, giá khởi điểm của ARG token đạt trị giá 7,21 USD. Tuy nhiên, sau màn trình diễn bị tuột phong độ của cả đội tuyển Argentina do Lionel Messi dẫn đầu đã khiến giá chỉ còn 4,96 USD, giảm 31% so với giá gốc. 

Fan Token Argentina giảm sâu xuống 31% sau trận thua 2-1 trước Ả Rập Xê Út

Trái ngược với tình hình ảm đạm của đối thủ, giá sàn của "The Saudis" - bộ sưu tập NFT theo chủ đề Ả Rập Xê Út đã tăng vọt lên 52,6%, từ 0,196 ETH lên 0,3 ETH trong cùng thời điểm trước khi hạ nhiệt xuống còn giá 0,225 ETH (tương đương khoảng 250 USD). Theo dữ liệu thể hiện tại OpenSea, lượng bán ra của bộ sưu tập cũng đạt 24,5 ETH, tăng hẳn 990% chỉ trong 24 giờ qua.

Bất chấp sức nóng ngày càng tăng trước thềm FIFA World Cup 2022, công ty nghiên cứu tiền điện tử Delphi Digital đã tung ra Fan token gốc của Socios là Chiliz (CHZ), ngoài các mã thông báo dựa trên bóng đá khác đại diện cho quốc gia tham gia, cũng đã giảm nhiệt đáng kể trong vài ngày qua:

Giá Fan token bóng đá của các đơn vị, cập nhật ngày 22/11/2022

Theo thông tin được công bố, CHZ là mã thông báo ERC-20 có nguồn gốc từ Socios - một nền tảng tương tác với người hâm mộ dựa trên blockchain, là một trong những nền tảng đóng góp lớn nhất cho sự bùng nổ Fan token bóng đá. Socios hiện đã thiết lập quan hệ đối tác với một số câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới bao gồm Barcelona, Paris Saint-Germain và Manchester City.

Mặc dù token không đại diện cho quyền sở hữu trong các nhóm, nhưng nó cho phép người mua bỏ phiếu trong một số quyết định do các nhóm tài trợ đưa ra, ngoài việc cho phép truy cập vào một số phần thưởng.

Mức độ phổ biến của token dựa vào lượng người hâm mộ trong ngành thể thao cũng đã tăng lên gần đây, với khối lượng bán token thường tăng hơn 250% hàng tháng kể từ tháng 1 năm 2022. Hình thức này có thể được xem như một cách “cá cược” - đặc sản thường có của các mùa bóng đá, mặc dù mục đích sâu xa của chúng lại không phải như thế.

Ảnh minh họa

Các token cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác ngoài sự thành công trên sân của các đội bóng, chẳng hạn như sự biến thiên của thị trường tiền điện tử và các sự kiện tin tức nóng hổi, mà điển hình là sự sụp đổ gần đây của FTX khiến giá CHZ giảm gần 40% kể từ khi có báo cáo về các vấn đề thanh khoản của sàn giao dịch dẫn đến phá sản.

Vào tháng 5, nền tảng hợp đồng thông minh Algorand đã trở thành nhà tài trợ dựa trên blockchain chính thức đầu tiên cho FIFA World Cup, giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 18 tháng 12.

 

Theo Blockchain News