New Star Multimedia Corp

Theo Khảo sát Thành tích Quốc gia (NAS) năm 2021 do Bộ Giáo dục thực hiện, 78% học sinh cảm thấy việc học tại nhà trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra là một gánh nặng. Trong số đó, 24% học sinh không có thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ việc học. 

Cuộc khảo sát cho thấy mức thành tích của các bạn học sinh khi học tại nhà giảm xuống đáng kể so với khi các bạn được đến trường. Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh rằng ở Ấn Độ, 48% học sinh đi bộ đến trường. 

Gần 80% học sinh cảm thấy việc học ở nhà trở thành gánh nặng trong đại dịch

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

NAS được thực hiện trên khắp cả nước đối với các đối tượng là học sinh lớp 3, 5, 8 và 10 vào ngày 12 tháng 11 năm ngoái. Có khoảng 34 vạn học sinh trong 1,18 vạn trường học ở 720 huyện từ cả nông thôn và thành thị đã tham gia cuộc khảo sát. Cuộc khảo sát NAS gần nhất được tổ chức vào năm 2017. 

Quá nhiều bài tập khiến việc học ở nhà trở nên nặng nề 

Theo báo cáo, ít nhất 78% học sinh cho biết họ cảm thấy việc học ở nhà trong thời kỳ đại dịch là một gánh nặng vì có rất nhiều bài tập. Trong số đó, có 45% học sinh cảm thấy việc học trực tuyến rất vui, 38% còn lại thì gặp khó khăn trong việc học trực tuyến. 24% học sinh cho biết không có thiết bị kỹ thuật số và 50% học sinh thì không cảm thấy có sự khác biệt giữa việc học ở nhà và ở trường. Nhìn chung, 80% người được khảo sát cho biết các bạn cảm thấy học tốt hơn với sự giúp đỡ của bạn bè khi ở trường. 

Thời điểm tiếp thu kiến thức mới

70% học sinh cho biết họ có nhiều thời gian để học những điều mới khi ở nhà trong thời gian xảy ra đại dịch. Các trường học đã phải đóng cửa trong một thời gian dài vì đại dịch. NAS được vận hành dưới sự quản lý của Chính phủ, sự hỗ trợ của Chính phủ và các trường tư thục. 

Các môn học bao gồm Ngôn ngữ, Toán học và EVS cho học sinh lớp 3 và 5; Ngôn ngữ, Toán học, Khoa học và Khoa học xã hội cho lớp 8 và Ngôn ngữ, Toán, Khoa học, Khoa học Xã hội và Tiếng Anh cho lớp 10. 

Gần 80% học sinh cảm thấy việc học ở nhà trở thành gánh nặng trong đại dịch

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Một quan chức cấp cao của MoE cho biết: “Mục tiêu của NAS 2021 là đánh giá sự tiến bộ và năng lực học tập của trẻ em như một chỉ số đánh giá hiệu quả của hệ thống giáo dục, để đưa ra các biện pháp phù hợp để khắc phục những vấn đề thuộc các trình độ khác nhau. Điều này sẽ giúp xóa bỏ những khoảng cách trong học tập và hỗ trợ Chính phủ các tiểu bang trong việc phát triển các biện pháp can thiệp dài hạn, trung hạn và ngắn hạn để cải thiện trình độ học tập và định hướng lập các kế hoạch khác nhau dựa trên dữ liệu khảo sát”. 

Theo báo cáo, kết quả học tập trung bình của học sinh ở cấp quốc gia với thang điểm 500 bắt đầu giảm đối với các lớp cao hơn. Ví dụ: Thành tích trung bình trên toàn quốc của học sinh lớp 3 về ngôn ngữ là 323 trên 500, nhưng con số này cũng giảm xuống 260 ở khối lớp 10. 

Cũng theo dữ liệu trong các báo cáo, thành tích trung bình của các trường ở khu vực nông thôn vẫn thấp hơn các trường ở khu vực thành thị trong cùng tiểu bang.

(Theo Pháp Luật Sao)