New Star Multimedia Corp

Vừa qua, Walt Disney đã phác thảo các đường nét của một kế hoạch về cách tổ chức giải trí, công viên giải trí và sản phẩm tiêu dùng sẽ sử dụng công nghệ để tăng cường kể chuyện trong 100 năm tới.

 

Walt Disney CEO Bob Chapek speaks

Bob Chapek, giám đốc điều hành của Walt Disney tại Lễ trao giải Disney Legends năm 2022 trong Triển lãm D23 của Disney ở Anaheim, California, Hoa Kỳ

Ông mô tả tầm nhìn của Disney đối với metaverse là "cách kể chuyện thế hệ tiếp theo". Ông ấy muốn sử dụng dữ liệu thu thập được từ các chuyến thăm công viên giải trí và thói quen phát trực tuyến của người tiêu dùng để mang lại trải nghiệm giải trí được cá nhân hóa, bao gồm từ các studio Marvel và Lucasfilm của công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị ở Anaheim bang California, CEO của Walt Disney chia sẻ rằng Disney hoàn toàn là một lối sống. Và câu hỏi đặt ra ở đây là “Làm thế nào mà cách kể chuyện thế hệ tiếp theo của chúng tôi tận dụng những gì mà chúng tôi biết về những vị khách độc đáo trong lối sống Disney này, sau đó phục vụ những trải nghiệm đó đến khán giả”.

Được biết, các công ty giải trí và công nghệ đang gấp rút đảm bảo một vị trí trong metaverse sau khi Giám đốc điều hành của Meta Platforms Inc, Mark Zuckerberg tuyên bố rằng tương lai của Meta sẽ được dành để tạo ra một môi trường mạnh mẽ, ba chiều và cá tính, nơi ảnh đại diện kỹ thuật số của người dùng sẽ làm việc, đi chơi và theo đuổi sở thích của họ.

Chapek described Disney's vision for the metaverse as "next-generation storytelling."

Chapek mô tả tầm nhìn của Disney đối với metaverse là "cách kể chuyện thế hệ tiếp theo"

Trước thông báo của Meta, ông Chapek - người giám sát bộ phận công viên trước khi đảm nhận chức vụ CEO vào năm 2020 đã dành nhiều năm để chuẩn bị phương án nhằm mở rộng trải nghiệm cho những người sẽ không bao giờ đến thăm một trong sáu công viên giải trí của Walt Disney trên toàn cầu.

Hãng bắt đầu thiết lập nền tảng để khám phá các hình thức kể chuyện mới trong năm qua. Mike White, một giám đốc điều hành trong nhóm Phân phối Truyền thông và Giải trí, đã được bổ nhiệm vào vai trò mới là Phó chủ tịch cấp cao của Trải nghiệm người dùng và kể chuyện thế hệ kế nhiệm, nơi ông sẽ giúp xác định cách người tiêu dùng trải nghiệm metaverse của Disney. Ông ấy cũng đã suy nghĩ về các ý tưởng sử dụng thực tế tăng cường và các công nghệ khác để mang lại một khía cạnh mới cho cách kể chuyện. 

Chapek đã trích dẫn một ví dụ ban đầu - một bộ phim thực tế tăng cường dài tám phút được công chiếu vào tuần này trên Disney +.

Ông bày tỏ: “Đây có thể là một chất xúc tác lớn thực sự cho những gì sẽ hiển thị ở đó trong 5 đến 10 năm nữa”.

 

Theo Reuters