New Star Multimedia Corp

Gần đây, Netflix đã nói rằng gói xem phim mới có chứa quảng cáo với giá thấp hơn của công ty có thể ra mắt vào cuối năm nay, theo một báo cáo từ New York Times hôm 10/5.

The Netflix free ride could be over | Tom's Guide

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Công ty phát trực tuyến Netflix đang gặp khó khăn khi cạnh tranh phát trực tuyến ngày càng nóng lên. Theo đó, cổ phiếu của công ty đã sụt giảm vào tháng trước, sau khi họ báo cáo lượng người đăng ký trong quý bị giảm lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings cho biết hồi tháng 4, công ty đã sẵn sàng thêm quảng cáo vào dịch vụ, gây sốc cho ngành truyền thông và quảng cáo. Trong nhiều năm trước đó, Hastings đã từ chối đưa quảng cáo lên nền tảng này. Cụ thể, Netflix sẽ ra mắt thêm một gói mới với giá rẻ hơn đi kèm quảng cáo dành cho những người không đủ khả năng mua gói thông thường.

"Những ai đã theo dõi Netflix đều biết rằng tôi đã chống lại sự phức tạp của quảng cáo và là một fan hâm mộ lớn của việc đăng ký một cách đơn giản. Tuy nhiên, tôi cũng là một người rất quan tâm đến sự lựa chọn của người tiêu dùng", Hastings cho biết. Theo ông, đối với những người tiêu dùng muốn một mức giá thấp hơn và chấp nhận xem quảng cáo, việc cung cấp cho họ những gì họ muốn là rất ý nghĩa.

Netflix shares plunge amid fears coronavirus boom is over - BBC News

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Hastings từng thông báo rằng Netflix (NFLX) đang cố gắng tìm cách đưa quảng cáo lên nền tảng này "trong một hoặc hai năm tới". Nhưng quá trình đó dường như đang được tăng tốc. Nhiều người cho rằng Netflix đang cố tìm ra cách để mang lại nhiều tiền hơn và đảo ngược tình trạng cổ phiếu của mình. Tuy nhiên, tin tức này đã khiến các nhà đầu tư hoảng sợ, dẫn đến cổ phiếu Netflix giảm 1% sau báo cáo.

Một lĩnh vực tạo ra doanh thu khác mà Netflix đang khám phá có thể sẽ hạn chế việc chia sẻ mật khẩu giữa những người đăng ký. Báo cáo cho biết Netflix sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch đó vào khoảng thời gian họ ra mắt gói quảng cáo.

Công ty phát trực tuyến báo cáo vào tháng 4 rằng họ có 221 triệu người đăng ký, trở thành người dẫn đầu trong thị trường này, nhưng họ đã mất 200.000 người dùng trong quý đầu tiên của năm 2022. Họ dự kiến ​​sẽ mất thêm hai triệu người nữa trong quý II.

Việc đánh mất người đăng ký và hướng dẫn không tốt đã khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi về sự tăng trưởng trong tương lai của Netflix và thậm chí là toàn bộ ngành kinh doanh phát trực tuyến.

Theo Pháp Luật Sao