New Star Multimedia Corp

Ngày 27/9, công ty đặt xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á (Grab), dự kiến ​​sẽ hòa vốn dựa trên EBITDA vào nửa cuối năm 2024. Từ đó, tăng tốc hướng tới lợi nhuận.

Ngày 27
9, công ty đặt xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á (Grab), dự kiến ​​sẽ hòa vốn dựa trên EBITDA vào nửa cuối năm 2024. Từ đó, tăng tốc hướng tới lợi nhuận.

Grab dự kiến ​​sẽ hòa vốn dựa trên EBITDA vào năm 2024

Logo Grab được in hình tại Triển lãm Thương mại Fintech Châu Á Money 20/20 ở Singapore (Ảnh: Anshuman Daga)

Theo đó, khoản lỗ trên EBITDA của tập đoàn dự kiến ​​là $380 triệu cho nửa cuối năm 2022, cải thiện 27% so với nửa đầu năm nay.

"Vị thế tiền mặt của chúng tôi không phải là thứ mà chúng tôi cho là đương nhiên. Chúng tôi sẽ duy trì lập trường thận trọng trong cách chúng tôi phân bổ và triển khai vốn. Đây là việc nên làm trên hết", Giám đốc tài chính Peter Oey chia sẻ.

Lộ rõ tham vọng 'đế chế' tài chính, Grab xin mở ngân hàng 1,1 tỉ USD

Logo của Grab (Ảnh: Internet)

Grab cũng thông báo rằng, họ dự kiến ​​doanh thu vào năm 2023 của tập đoàn sẽ tăng từ 45% đến 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào năm 2026, dự kiến ​​sẽ hòa vốn trong các hoạt động của ngân hàng Digibank.

Cổ phiếu của Grab đã giảm 61% tính đến nay, theo dõi xu hướng định giá công nghệ trên toàn cầu khi các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng tăng trưởng trong bối cảnh lãi suất tăng và nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Anthony Tan, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập cho biết: “Chúng tôi đã khai thác để cải thiện quỹ đạo lợi nhuận và mang lại tăng trưởng một cách bền vững”.

Nỗi lo Grab tăng giá cước nhìn từ câu chuyện của Didi Chuxing - Tạp chí  Kinh tế Sài Gòn

Logo của Grab (Ảnh: Internet)

Trong một cuộc phỏng vấn, Grab cho biết công ty không nghĩ đến việc phải thực hiện sa thải hàng loạt như một số đối thủ đã làm. Tuy nhiên, họ đang tuyển dụng một cách có chọn lọc hơn, đồng thời tiếp tục “tham vọng” cho dịch vụ tài chính của mình.

Tháng trước, Grab đã báo cáo khoản lỗ trong quý II là 572 triệu USD so với mức 801 triệu USD vào một năm trước đó. Hoạt động tại 480 thành phố trên 8 quốc gia, Grab có hơn 5 triệu tài xế đã đăng ký và hơn 2 triệu người đăng bán các mặt hàng trên nền tảng công nghệ này.

Giống như các đối thủ của mình, Grab được hưởng lợi từ sự bùng nổ dịch vụ giao đồ ăn trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh đặt xe được xem là chủ lực của họ bị ảnh hưởng và vẫn chưa phục hồi về mức trước khi đại dịch COVID diễn ra.

Nguồn: Reuters