New Star Multimedia Corp

Thương hiệu đồ thể thao hàng đầu của Trung Quốc Li-Ning đã bắt đầu thử sức với lĩnh vực kinh doanh cà phê. Điều này đặt ra câu hỏi liệu sự kết hợp giữa cà phê và quần áo thể thao có phù hợp hay không.

Cà phê Ning Coffee. Ảnh: VCG

Li-Ning gần đây đã nộp đơn đăng ký thương hiệu là "Ning Coffee". Hiện các cửa hàng cà phê của Li-Ning đã bắt đầu cung cấp dịch vụ tại Bắc Kinh, Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến và Trạm Giang của tỉnh Quảng Đông. Hầu hết các hoạt động kinh doanh cà phê sẽ được kết hợp với các cửa hàng quần áo thể thao truyền thống của Li-Ning. Có hơn 7000 cửa hàng của Li-Ning trên khắp Trung Quốc. Nếu thêm cà phê vào các cửa hàng quần áo thể thao của mình, quy mô ước tính của "Ning Coffee" có thể lớn hơn Starbucks với 5.500 cửa hàng và Luckin Coffee có khoảng 6.000 cửa hàng. Tham vọng kinh doanh cà phê của Li-Ning có thể bắt nguồn từ năm 2013 khi công ty cho ra mắt trang phục làm từ sợi carbon cà phê để giữ ấm và thân thiện với môi trường.

Vào năm 2020, Costa Coffee, đơn vị cà phê của công ty Coca-Cola, đã hợp tác sản xuất áo phông với Li-Ning. Năm nay, Nestle Coffee cũng kết hợp với Li-Ning để phát triển các sản phẩm quần áo và cà phê quà tặng.

Li-Ning cho biết công ty ưu tiên phát triển ba khía cạnh là thể thao, sản phẩm và bán lẻ. Để tối ưu hóa dịch vụ tại cửa hàng, công ty đã cung cấp cà phê như một sự đổi mới và tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng tại cửa hàng.

Hãng đồ thể thao Li-Ning dấn thân vào thị trường cà phê ảnh 1

Các cửa hàng Ning Coffee sẽ được tích hợp ngay bên trong các cửa hàng bán đồ thể thao của Li-Ning. Ảnh: VCG

Li-Ning không phải là công ty thời trang đầu tiên đưa cà phê vào cửa hàng của họ. Thương hiệu quần áo thiết kế của Mỹ - Ralph Lauren đã mở cửa hàng Ralph's Coffee đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng 4, nhằm thu hút nhiều người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh chính của hãng. Cửa hàng nằm trong khu mua sắm phức hợp thời thượng Taikoo Li của Sanlitun - một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Bắc Kinh.

Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với cà phê pha tại chỗ ngày càng tăng đã khiến ngành này trở thành mục tiêu kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có mạng lưới bán lẻ quy mô lớn. Beijing TRT Group, một hiệu thuốc Y học cổ truyền Trung Quốc, China Post, Petro China và Sinopec Group cũng đã mở cửa hàng cà phê của riêng họ.

Theo báo cáo từ Viện nghiên cứu Mintel Group có trụ sở tại Anh, nhờ việc đầu tư tăng lên, số lượng cửa hàng cà phê tại chỗ là 136.000 cửa hàng vào năm 2021, tăng 5,4% so với năm trước đó. Trong 5 năm tới, dự báo tốc độ tăng trưởng sẽ tăng lên 10,9% và giá trị thị trường đạt 75,8 tỷ nhân dân tệ (11,4 tỷ USD).

Theo Pháp Luật Sao