New Star Multimedia Corp

Tập đoàn sữa khổng lồ của Trung Quốc Yili Group và công ty con Ausnutria đã đứng đầu bảng xếp hạng Giải thưởng Sáng tạo ngành sữa Thế giới, được tổ chức đồng thời với Đại hội Sữa toàn cầu lần thứ 15 tại Laval, Pháp từ ngày 14/6 đến ngày 16/6.

Dây chuyền sản xuất thông minh của Yili. Ảnh: China Daily

Yili đã giành được tổng cộng sáu giải thưởng, bao gồm các hạng mục như thiết kế bao bì, dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, các sản phẩm sữa không dung nạp, kem, pho mát và đồ ăn nhẹ từ sữa. Yun Zhanyou, trợ lý Chủ tịch của Tập đoàn Yili cho biết tại hội nghị: “Tích hợp tài năng và nguồn lực trí tuệ, chúng tôi hiện đã thiết lập tổng cộng 15 trung tâm đổi mới rải rác trên khắp thế giới”.

Với dân số đông và mức sống của người dân ngày càng được cải thiện, Trung Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường tiêu thụ sữa tiềm năng lớn nhất trên thế giới. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu AskCI Consulting có trụ sở tại Thâm Quyến, ước tính sản lượng sữa và sản lượng tiêu thụ sữa trong nước sẽ lần lượt đạt 30,45 triệu tấn và 30,52 triệu tấn vào năm 2022.

Yili chia sẻ với China Daily hôm 22/6 rằng công ty đã đầu tư 601 triệu nhân dân tệ (89,49 triệu USD) vào nghiên cứu và phát triển trong năm qua, tăng 23,39% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến cuối năm 2021, công ty đứng thứ hai trong số các doanh nghiệp sữa toàn cầu về tổng số đơn đăng ký bằng sáng chế và phát minh trên toàn thế giới.

Mặc dù sự bùng phát COVID lặp đi lặp lại làm tăng chi phí nguyên liệu và chặn chuỗi cung ứng toàn cầu, Yili vẫn nhìn thấy cơ hội phát triển. Công ty cho biết sau đại dịch, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và dinh dưỡng, sẵn sàng lựa chọn thực phẩm lành mạnh như các sản phẩm từ sữa.

Một phòng thí nghiệm ở trung tâm đổi mới của Yili ở Châu Âu. Ảnh: China Daily

Đại dịch cũng đã thúc đẩy nền kinh tế trực tuyến. Yili cho biết ngành công nghiệp sữa đã đón nhận các xu hướng tiêu dùng mới và đạt được mức tăng trưởng cao trên các nền tảng thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến đến ngoại tuyến và bán lẻ. Năm 2021, doanh thu của Tập đoàn Yili đạt 110,6 tỷ nhân dân tệ, trở thành công ty sữa châu Á đầu tiên có doanh thu trên 100 tỷ nhân dân tệ.

Theo báo cáo của công ty tư vấn thị trường iiMedia, khi mức tiêu dùng được nâng cấp và nhận thức về sức khỏe tăng lên, mức tiêu thụ bình quân đầu người đối với các sản phẩm sữa cũng tăng lên. Dữ liệu cho thấy sản lượng sữa của Trung Quốc tiếp tục tăng kể từ năm 2018. Năm 2021, sản lượng sữa đạt 36,83 triệu tấn, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại thị trường nội địa, mức tiêu thụ sữa của người dân Trung Quốc đã tăng hơn 40 lần trong hơn 4 thập kỷ nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình toàn cầu.

Vào tháng 6, bốn dự án trọng điểm Thung lũng lành mạnh và trí tuệ tương lai của Yili bao gồm cơ sở sản xuất sữa nước, cơ sở sản xuất sữa bột, trang trại thông minh sinh thái Chilechuan và cơ sở sản xuất thông minh sẽ được đưa vào hoạt động tại Hohhot, khu tự trị Nội Mông.

Theo Pháp Luật Sao