New Star Multimedia Corp

Các nhà sản xuất địa phương đang cạnh tranh để giành ưu thế trong thị trường bia rượu có ga đang phát triển nhanh chóng trong đợt mùa hè nắng nóng này.

Thương hiệu bia sủi bọt của HiteJinro “FiLite”. Ảnh: Korea Times

Hiện tại, nhà sản xuất rượu soju hàng đầu HiteJinro đang dẫn đầu thị trường nhưng các hãng như Oriental Brewery (OB) và Shinsegae Liquor & Beverage (Shinsegae L&B) cũng đang bắt kịp tốc độ khi tung ra các thương hiệu mới đến người tiêu dùng.

Tuy loại bia sủi bọt (sparkling liquor) mới được ra mắt có vẻ ngoài và mùi vị giống như bia thông thường, nhưng không được phân loại hợp pháp do hàm lượng mạch nha thấp. Bia thường sẽ chứa 72% mạch nha trong khi loại sparkling chỉ chứa 10%.

Sản phẩm OB Multi Grain (OMG) của hãng OB. Ảnh: Newsis

Vì lý do này, bia có ga được bán với giá thấp hơn bia theo luật thuế đồ uống có cồn của địa phương. Tại các cửa hàng tiện lợi địa phương, một lon bia 500 ml được bán với giá 2.800 won (2,16 USD) trong khi cùng lon bia có ga cùng dung tích được bán từ 1.600 won đến 1.800 won, rẻ hơn 40%.

HiteJinro là hang tiên phong trong thị trường rượu có ga tại Hàn Quốc khi tung ra sản phẩm đầu tiên FiLite vào tháng 4/2017. Doanh số bán hàng của FiLite tăng 21% hàng năm trong 5 năm qua, với hơn 1,4 tỷ lon được bán ra.

Sản phẩm bia Filgood của hãng OB. Ảnh: Bridger Conway

OB gần đây đã giới thiệu sản phẩm bia có ga của riêng mình, OB Multi Grain (OMG), để cạnh tranh với FiLite. Đây là sản phẩm bia có ga đầu tiên của công ty được phát hành kể từ khi giới thiệu mặt hàng bia Filgood vào năm 2019.

Vào tháng 3 năm nay, Shinsegae L&B cũng đã tung ra nhãn hiệu bia có ga “Lets” với doanh số hơn 813.000 lon được bán ra trong ba tháng qua. Công ty cũng đang chuẩn bị giới thiệu một loại rượu sủi bọt cỡ nhỏ hơn, có dạng lon 300 ml và bán thông qua các cửa hàng nhỏ lẻ như E-mart và E-mart Traders. Shinsegae L&B đặt mục tiêu doanh thu cho năm nay là 10 tỷ won.

Sản phẩm bia có ga của hãng Shinsegae L&B ‘Lets’. Ảnh: Shinsegae website

Kể từ tháng 6 năm ngoái, giá bia cũng như các loại thực phẩm tươi sống và chế biến đã tăng lên. Do đó, người tiêu dùng đã bắt đầu thích rượu có ga vì tính hiệu quả về chi phí của nó. Một quan chức công ty sản xuất bia địa phương cho biết: “Với thị trường bia tổng thể thu hẹp trong hai năm qua, chỉ có bia sparkling là tăng trưởng mạnh. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục do đất nước đang phải chịu lạm phát toàn cầu và chúng tôi không biết ai sẽ là người chiến thắng giữa 3 nhãn hàng này”.

Theo Pháp Luật Sao